Chị em U30 nên có chế độ ăn uống như thế nào để bảo vệ làn da và sức khỏe?

Bổ sung canxi và vitamin D

Khung xương cực kỳ quan trọng với chị em do phụ nữ thường bị loãng xương sớm hơn cánh mài râu. Do đó bổ sung canxi và vitamin D vào chế độ ăn uống giúp bạn có các cơ linh hoạt, loại bỏ các bệnh xương khớp xưng đau khi “trái gió trở trời”. Các thức ăn đại diện cho nhóm này chính là trứng, sữa, sữa chua, phô mai, cá mòi, đậu trắng,… Các chị em quá bận rộn có thể dùng sữa để thay thế nhanh chóng.

Bổ sung Vitamin D và canxi tốt cho xương

Nên dùng các thực phẩm từ đậu nành

Đậu nành là thực phẩm có chưa khá nhiều đạm vì vậy ở các quốc gia Châu Á gọi đầu nành là thịt không xương. Đặc biệt trog các thực phẩm từ đậu nành có chứa lượng lớn genistein. Đây là chất giúp tăng cường tính đàn hồi cho các tế bào trong cơ thể, kéo dài quá trình lão hóa của bạn. Bên cạnh đó nó cũng hạn chế các nguy cơ về bệnh tim mạch, loãng xương và dấu hiệu khó chịu của mãn kinh.

Nên dùng các thực phẩm từ đâu nành

Uống đủ nước

Quả thực nước là thứ không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Các chuyên da dinh dưỡng và chuyên gia làm đẹp đều khuyên bệnh nhân của mình uống thật nhiều nước để đánh bay những căn bệnh trong cuộc sống bởi nó giúp thanh lọc và cải thiện các chức năng trong cơ thể. Vì vậy, nó sẽ giúp bạn có làn da mịn màn và căng tràn sức sống. Một cốc nước có thể giúp bạn tỉnh táo ngay khi đang làm việc mệt mỏi và cũng hạn chế những cơn thèm ăn đến bất ngờ. Hãy uống nước đủ 2 – 2,5 lít mỗi ngày nàng nhé!

Uống từ 2 – 2.5 lít nước mỗi ngày

Chế độ ăn uống giảm tinh bột tăng cường rau xanh

Rau xanh chứa nhiều chất xơ giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn hẳn. Hãy thay đổi chế độ dinh dưỡng bằng cách thêm thật nhiều rau xanh vào trong chế độ ăn uống của bản thân bạn nhé. Bên cạnh đó, rau xanh chứa nhiều vitamin E, lycopene, flavonoid, chất chống ôxy hóa giúp bạn cải thiện làn da từ bên trong.

Thay đổi chế độ ăn có chưa nhiều rau xanh

Một số thực phẩm cần tránh xa

Để giúp cho chế độ dinh dưỡng của bạn được hoàn thiện, cần tránh những loại thực phẩm gây hại nếu dùng quá nhiều như: đường, chất béo, thịt đỏ, dầu hyro hóa,… Hạn chế dùng các chất kích thích như trà, cafe, thuốc lá, bia rượu quá liên tục hay quá nhiều bởi nó rất dễ dàng phá hủy các tế bào trong cơ thể của bạn.

Hạn chế ngay các thực phẩm có hại cho da

Với một số nguyên tắc trong chế độ ăn uống này hy vọng chị em đã, đang và sắp bước vào lứa tuổi U30 có thể áp dụng ngay vào thực đơn của bản thân mình. Một chế độ ăn uống hợp lý giúp nàng giữ gìn mãi nét thanh xuân của mình.

Liên Châu

Gọi ngay